คอกกั้นเด็ก

เลือก คอกกั้นเด็ก อย่างไรให้เหมาะสมกับลูกน้อย

การเลี้ยงดูลูกน้อยเป็นหนึ่งในภาระหน้าที่ที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้เป็นพ่อแม่ หรือผู้อุปถัมภ์เด็กน้อย หากคุณไม่ได้มีพี่เลี้ยงเด็กคอยดูแลลูกน้อยตลอดเวลาแล้วล่ะก็ คอกกั้นเด็ก ถือเป็นสิ่งจำเป็นอันดับต้น ๆ ที่คุณควรมีเลยทีเดียว การจำกัดพื้นที่ความเป็นอยู่ให้แก่เด็กน้อยที่ยังอ่อนแอดูแลตัวเองไม่ได้นั้นเป็นสิ่งสำคัญ อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่าเด็กตัวเล็ก ๆ นั้นมีความอยากรู้อยากเห็นและพร้อมที่จะขยับตัวตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยตัวเล็ก ๆ แล้วจึงต้องมีพื้นที่ที่ปลอดภัยสำหรับเด็กที่เหมาะสม โดยในปัจจุบันมีตัวเลือกมากมายที่จะสร้างพื้นที่ให้แก่ลูกน้อยของคุณ อีกทั้งยังมีอุปกรณ์อื่น ๆ เสริมมาเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์ต่อลูกน้อยอีกด้วย การเลือกใช้ คอกกั้นเด็ก จึงต้องเลือกให้ดีให้เหมาะสมกับตัวเด็กและผู้ปกครองถึงจะดีที่สุดนั่นเอง   

ก่อนจะเลือกซื้อ คอกกั้นเด็ก ต้องคำนึงถึงสิ่งใดบ้าง 

แน่นอนว่า คอกกั้นเด็ก เป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญอันดับต้น ๆ ในการเลี้ยงดูลูกน้อย แต่ใช่ว่าทุกอันจะเหมาะสมกับลูกน้อยของคุณทั้งหมด คนที่เป็นพ่อแม่หรือผู้ปกครองจำเป็นต้องคำนึงถึงสิ่งต่าง ๆ เพื่อความเหมาะสมและดีที่สุดสำหรับเด็กด้วย โดยทางเราได้รวบรวมปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้เอาไว้แล้วดังต่อไปนี้ 

1. เลือกใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่ในบ้าน 

แน่นอนว่าขนาดพื้นที่ในบ้านของแต่ละคนไม่เท่ากัน พื้นที่ใช้สอยย่อมมีอยู่อย่างจำกัด การเลือกขนาดความกว้างยาวให้เหมาะสมกับตัวบ้านจึงเป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้น ๆ  

2. เลือกใช้วัสดุที่ปลอดภัยต่อลูกน้อย 

ไม่ว่าจะเลือกซื้อแบบใดก็ตาม สิ่งที่ควรคำนึงถึงคือความปลอดภัยต้องมาก่อน วัสดุที่ใช้จำเป็นที่จะไม่มีส่วนแหลมคม ไม่แข็งจนเกินไป เพื่อป้องกันการกระแทกจนได้รับบาดเจ็บได้ 

3. เลือกใช้วัสดุที่ทนทานยืดหยุ่น 

แน่นอนว่าการเลือกซื้อจำเป็นที่จะต้องคุ้มค่าที่สุด เพราะฉะนั้นวัสดุที่ใช้ต้องสามารถใช้งานได้นาน ดูแลรักษาง่าย 

4. เลือกตามช่วงวัยของลูกน้อย 

ขนาดและความสูงของ คอกกั้นเด็ก จำเป็นต้องเหมาะสมกับช่วงวัยของเด็กน้อยด้วยเช่นกัน เพราะหากต่ำเกินไปลูกน้อยจะสามารถปีนออกมาได้ หากสูงเกินไปลูกน้อยจะไม่สามารถเกาะขอบเพื่อหัดยืนได้ การเลือกขนาดและความสูงจึงจำเป็นต่อลูกน้อยด้วยเช่นกัน 

5. เลือกตามงบประมาณ 

แน่นอนว่าทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว การเลือกให้เหมาะสมเป็นหน้าที่ของผู้ปกครองก็จริง แต่การใช้จ่ายให้เหมาะสมตามความจำเป็นก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นจึงต้องเลือกซื้อตามงบประมาณและความจำเป็นจริง ๆ ด้วย